Vì sao inox 304 được sử dụng phổ biến hơn các loại inox khác?

Không chỉ tại Việt Nam mà trên nhiều quốc gia khác trên thế giới Inox 304 là mác thép không gỉ được sử dụng phổ biến nhất. Chúng chiếm đến hơn 50% lượng thép không gỉ trên toàn cầu. Vậy vì sao loại inox 304 lại được sử dụng phổ biến đến như vậy. 

Thành phần cấu tạo inox 304

Inox 304 là một dạng hợp kim của sắt với hàm lượng cụ thể là:

➤ Carbon (C) ≤0,08

➤ Niken (Ni) 8,0 – 10,5

➤ Crom (Cr) 18 – 20

➤ Silic (Si)  ≤1,0

➤ Mangan (Mn) ≤2,0

 

Những đặc tính của inox  304

Sở dĩ  304 được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hơn những mác thép không gỉ khác như  201,  430 hay  316 bởi những chúng sở hữu những đặc tính tuyệt vời sau đây:

Khả năng chịu nhiệt tốt

INOX 304 thể hiện khả năng oxy hóa tốt ở nhiệt độ 870 độ C và tiếp tục thể hiện được lên tới 925 độ C. Đặc biệt thép inox không gỉ 304 có độ dẻo dai khi được hạ đến nhiệt độ của khí hóa lỏng.

Khả năng chống chịu ăn mòn cao

Thành phần Crom và lưu huỳnh có trong inox  304 đưa mác thép không gỉ có khả năng chống rỉ và chống ăn mòn cực kỳ tốt. Chúng có khả năng chống ăn mòn trong hầu hết các axit vô cơ và trong hầu hết các ứng dụng của ngành kiến trúc, chế biến thực phẩm,…

Khả năng gia công tạo hình tốt

Với độ cứng và độ bền dẻo, inox  304 có khả năng tạo hình tốt. Chúng cũng có thể dát mỏng mà không cần gia nhiệt nên phù hợp sử dụng để gia công những sản phẩm yêu cầu độ phức tạp cao như chi tiết máy, nội ngoại thất,…

Chúng cũng phù hợp với hầu hết các kỹ thuật gia công hàn, trừ hàn gió đá.

Sạch sẽ, dễ vệ sinh

Với đặc tính chống gỉ sét, các sản phẩm được gia công từ inox 304 luôn có vẻ ngoài sạch sẽ, sáng bóng. Chúng có thể dùng trong mọi môi trường mà vẫn đảm bảo yêu cầu về an toàn thực phẩm. Quá trình vệ sinh inox 304 cũng rất đơn giản và dễ dàng bởi bề mặt bóng mịn và ít bám bụi của chúng.

Khả năng tái chế 100%

Không riêng gì 304 mà inox nói chung là loại vật liệu xanh – tức là chúng an toàn với sức khỏe con người và có khả năng tái chế hoàn toàn 100%. Không chỉ tái chế 100%, inox còn có thể tái chế vô hạn mà không bị suy giảm chất lượng. Đó cũng là lý do mà chúng rất được khuyến khích sử dụng để giảm lượng rác thải ra môi trường.

Có những loại inox  304 nào?

Inox 304 có 2 loại chính là  304L và 304H.

304L là loại inox 304 có hàm lượng Carbon thấp (L là viết tắt của Low,  có nghĩa là thấp). Chúng được sử dụng ở các mối hàn hoặc các mối nối quan trọng của sản phẩm giúp khâu gia công dễ dàng hơn và tăng khả năng chống chịu ăn mòn ở những điểm này.

304H là loại inox 304 có hàm lượng carbon cao (H là viết tắt của High, có nghĩa là cao). Chúng được sử dụng để gia công những sản phẩm yêu cầu độ bền cao.

Hiện nay inox304L được sử dụng  và ứng dụng phổ biến hơn so với sus 304H.

Địa chỉ cung cấp và gia công inox 304 chất lượng cao tại Hà Nội

Sở hữu nhiều đặc tính tốt hơn so với các loại inox khác, không có gì khó hiểu khi  304 được sử dụng một cách rộng rãi đến vậy. Hầu như mọi lĩnh vực trong đời sống đều ứng dụng inox 304 từ công nghiệp, nông nghiệp để chế tạo máy, chế biến nông sản – thực phẩm, xây dựng, y tế, kiến trúc, trang trí nội thất. Những vật dụng sử dụng inox 304 mà chúng ta thường gặp nhất chính là bàn ghế, xoong nồi, giá kệ, bồn chứa nước.

Tuy nhiên vì giá của inox  304 cao hơn so với các mác thép khác nên việc tìm kiếm nhà cung cấp uy tín là rất quan trọng để đảm bảo được hưởng nhiều ưu đãi với mức giá hợp lý.

Để mua được inox  304 chất lượng cao, quý khách nên lựa chọn sản phẩm của COSMOVINA . Chúng tôi chuyên cung cấp thép không gỉ – inox 304 dạng cuộn, tấm,….với các bề mặt NO1, BA, 2B, HL, NO4….đảm bảo nguyên chất. Ngoài ra COSMOVINA cũng thực hiện gia công theo yêu cầu các sản phẩm cơ khí phục vụ ngành xây dựng, phụ trợ công nghiệp, nội ngoại thất, quảng cáo,…từ vật liệu inox  304 với kiểu dáng, kích cỡ theo yêu cầu khách hàng.

Để nhận tư vấn và báo giá chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ đến Hotline 0932 488 998 Cosmovina.

Xem thêm:

Máy tiện là gì? Những loại máy tiện được sử dụng phổ biến hiện nay

Nhận biết ký hiệu bề mặt inox trong sản xuất và gia công

Rate this post
Rate this post
Bài viết liên quan