Những điều cần lưu ý khi gia công inox

Inox là vật liệu gia công cơ khí phổ biến hiện nay. Với đặc tính chống gỉ sét, độ bền cao cùng vẻ đẹp sáng bóng, dễ lau chùi, inox được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên để có thể biến phôi inox thành các sản phẩm có tính ứng dụng thực tiến cần trải qua nhiều khâu phức tạp. Dưới đây là 4 lưu ý khi gia công inox để tạo thành các sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng và thẩm mỹ.

Lựa chọn loại inox phù hợp cho từng nhu cầu gia công

Mỗi loại inox sẽ có tỉ lệ thành phần riêng biệt.Vì vậy khi tính toán gia công tạo hình sản phẩm cần phải lựa chọn nguyên liệu phù hợp cho từng sản phẩm gia công.

Ví dụ như nếu cần gia công những sản phẩm như bồn chứa, vách panel thì cần sử dụng các loại inox có khả năng định hình tốt như SUS 304 hoặc SUS 430. Không nên chọn các mác thép không rỉ thuộc nhóm Martensitic như 410 để gia công những sản phẩm có cấu trúc phức tạp vì chúng thường giòn, dễ gãy và khó định hình.

Nếu chống ăn mòn là tiêu chí quan trọng mà bạn đặt ra khi gia công thì SUS 316 là lựa chọn tối ưu. Vì trong SUS 316 có nguyên tố Molypden có tính năng chống ăn mòn  vượt trội,đặc biệt trong môi trường chứa Clorua nồng độ cao.

 

Xử lý sạch sẽ bụi bẩn trên bề mặt vật liệu trước khi gia công

Xử lý sạch sẽ bụi bẩn trên bề mặt vật liệu trước khi gia công  là điều cần thiết để tránh tình trạng gỉ sét, oxy hóa ở những mối hàn. Đặc biệt là khi gia công  inox sử dụng ở ngoài trời và trong các nhà máy hóa chất.

Quá trình gia công inox nên được thực hiện trong môi trường sạch sẽ, không lẫn tạp chất và không có nhiều bụi bẩn để tránh sinh ra từ tính, làm ảnh hưởng đến khả năng chống ăn mòn của vật liệu inox. Sau khi gia công cần phải lập tức vệ sinh các tạp chất còn sót lại trên bề mặt.

Với gia công cắt xẻ và dập cần sử dụng áp lực lớn để tránh phát sinh bavia và làm biến dạng vật liệu. Khuyến khích sử dụng công nghệ cắt plasma hoặc laser.  Trong trường hợp gia công cắt bằng khí Gas hoặc hồ quang điện thì cần phải xử lý lại mép cắt bị ảnh hưởng để đảm bảo thẩm mỹ.

Với gia công uốn cong, tùy thuộc vào độ dày của tấm inox mà bán kính góc uốn sẽ bằng, gấp đôi hoặc gấp bốn chiều dày vật liệu để tránh phát sinh vết nứt ở vị trí uốn.

Khi dập sâu nên sử dụng các chất bôi trơn để giảm áp lực và nhiệt khi cọ xát làm hư hỏng bề mặt inox.

Khi gia công hàn hoàn thiện cần lựa chọn que hàn tương ứng và mài lại để tránh hiện tượng ăn mòn cục bộ.

Xử lý bề mặt inox để tạo ra những sản phẩm đẹp mắt

Với các sản phẩm sử dụng trong xây dựng như bản mã , tấm sàn Grating có thể không yêu cầu cao về tính thẩm mỹ. Tuy nhiên các sản phẩm nội thất, biển bảng quảng cáo,…có yêu cầu cao về tính thẩm mỹ. Vì vậy mà việc xử lý bề mặt là rất cần thiết. Điều này giúp làm tăng giá trị của sản phẩm.

Tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng mà đơn vị gia công sẽ thực hiện đánh bóng, mài nhẵn/ xước để tạo nên những sản phẩm có bề mặt khác nhau. Ngoài ra, khác hàng cũng có thể yêu cầu về mạ PVD màu vàng, màu đồng hoặc vàng hồng, đen,….để phù hợp với từng không gian sử dụng khác nhau.

Địa chỉ gia công inox theo yêu cầu tại Hà Nội

Quý khách hàng có nhu cầu gia công inox theo yêu cầu tại Hà Nội không nên bỏ qua Cosmovina . Với kinh nghiệm  gia công cơ khí lâu lắm cùng đội ngũ kỹ sư, thợ cơ khí chuyên môn kỹ thuật cao và hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, Cosmovina cam kết:

  • Gia công theo yêu cầu, theo bản vẽ đảm bảo độ chính xác cao, sắc nét, bền đẹp.
  • Tiến độ gia công nhanh chóng ngay cả khi thực hiện những đơn hàng lớn phục vụ dự án quy mô rộng.
  • Chi phí gia công cạnh tranh nhất thị trường Hà Nội.

Để nhận tư vấn và báo giá chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ đến Hotline 0932 488 998 Cosmovina.

Xem thêm:

Máy tiện là gì? Những loại máy tiện được sử dụng phổ biến hiện nay

Nhận biết ký hiệu bề mặt inox trong sản xuất và gia công

 

Rate this post
Rate this post
Bài viết liên quan